Những thực phẩm ăn mãi không gây béo

nho

Để giảm cân, bạn không dám động tới một loại thực phẩm nào có từ “béo”. Trong khi đó bạn lại thấy có rất nhiều người ăn thoải mái mà vẫn có thể giảm cân. Bạn thắc mắc và muốn đi tìm lời giải đáp? Tham khảo và trải nghiệm với những thực phẩm “ăn hoài” không béo nhé.

Thịt gà tây

Loại thịt này có hàm lượng calo thấp nhất trong tất cả các loại thịt.

Thịt gà tây chứa chất amino acid leucine, là loại chất giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ khối lượng cơ bắp khi giảm cân, giúp quá trình trao đổi chất luôn ở mức tối đa. Protein cũng dễ bão hòa hơn so với chất béo hay carbon, khiến bạn có cảm giác no lâu, vì vậy bạn sẽ không lo mình sẽ ăn quá mức.

mon-ngon-de-lam-tu-thit-ga-bee4

Dầu Enova

Enova là loại dầu làm từ đậu nành và hạt cải canola, có thành phần diglycerides – chất béo được chuyển hóa khác với triglycerides (loại chất béo có trong những loại dầu khác).

Trong nghiên cứu của American Journal of Clinical Nutritio, những người ăn kiêng sử dụng dầu Enova sẽ giảm cân hiệu quả hơn những người sử dụng dầu thông thường.

Lòng đỏ trứng gà ta

Một quan niệm khá phổ biến cho rằng trong trứng có nhiều cholesterol có hại cho người dư  mỡ máu. Thực tế không phải như vậy, các nghiên cứu trên toàn thế giới cho thấy có rất ít bằng chứng về mối liên quan giữa việc ăn nhiều trứng với bệnh tim mạch. Lượng chất lecitin cao trong trứng đóng vai trò tăng vận chuyển điều tiết lượng cholesterol trong máu.

Theo Tổ chức Tim mạch Anh Quốc đề nghị không ăn quá 4 quả trong 1 tuần, trong khi đó Tổ chức Y tế Thế giới thì khuyến cáo không nên ăn quá 10 quả trong 1 tuần.

Rau củ

rau-cu

Bạn có thể ăn thỏa thích những loại rau củ như: xà lách, măng tây, các loại rau có màu xanh đậm khác mà không cần lo lắng tăng cân. Nhưng nhớ hãy nấu nướng đơn giản, không chiên, không xào gì hết. Và ăn một tuần khoảng 3 – 4 bữa với các loại rau củ này.

Quả đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, các loại rau quả không chỉ mang lại cảm giác đẹp mắt cho bữa cơm ngày thường mà còn rất tốt cho sức khoẻ và cân nặng của bạn. Một số loại quả đỏ giúp bạn giảm cân lành mạnh như: cà rốt, cà chua, dâu tây, táo tàu, ớt….

Sữa chua ít béo

Đây là nguồn cung cấp tuyệt hảo canxi – một loại khoáng chất có khả năng giảm béo.

Theo các nhà khoa học, cơ thể khi không được cung cấp đủ lượng canxi cần thiết sẽ sinh ra calcitriol (loại hormone khiến chất béo được lưu giữ nhiều hơn), trong khi đó, lượng canxi được cung cấp đầy đủ có thể khiến đốt chất béo hiệu quả hơn.

Cũng giống như thịt gà tây, sữa chua và những sản phẩm từ sữa khác là những nguồn cung cấp chất leucine dồi dào nhất.

Những thực phẩm ăn mãi không gây béo
0 votes, 0.00 avg. rating (0% score)
You can leave a response, or trackback from your own site.

Leave a Reply